อาลัย! ครูพิมพ์ทอง-ครูกนกวรรณ เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

อาลัย! ครูพิมพ์ทอง-ครูกนกวรรณ เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

103201 ต.ค. 67 19:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อาลัย! ครูพิมพ์ทอง-ครูกนกวรรณ เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ กู้ภัยเล่าตอนเจอร่างครู เธอได้กอดเด็กเอาไว้ในอ้อมกอด

(01 ต.ค.67) จากกรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งสร้างความหดหู่ให้แก่ครอบครัวและประชาชนอย่างมาก


โดยเหตุดังกล่าวมีหลายหน่วยงานต่างร่วมอาลัยและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สาขาวิชาสังคมศึกษา Social Studies NSRU โพสต์ข้อความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอให้คุณครูพิมพ์ทอง สมบัติ บัณฑิตสาขาวิชาสังคมศึกษา รหัส 58 รุ่น 12 คณะคุณครูและนักเรียน ที่ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะคะ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเพจโรงเรียนได้ขอแสดงความยินดีกับ นางสาวพิมพ์ทอง สมบัติ ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่ได้รับรางวัล “ ระดับเหรียญเงิน ” ในการคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี (Best practice) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์หน้าที่พลเมืองศีลธรรมและประชาธิปไตยของสถานศึกษาและครูผู้สอนระดับเขตพื้นที่การศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา



นอกจากนี้ เพจเจ๊ม้อย v+ ได้โพสต์ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ทางกู้ภัยเล่าว่าตอนที่ไปเจอร่างครู เธอได้กอดเด็กเอาไว้อยู่ในอ้อมกอด จนมารู้ว่าร่างนี้คือคุณครูกนกวรรณ ครูกนกวรรณ ศรีพงษ์ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม


ด้านนายอนุสรณ์ พงษ์เกษา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ทีมอุปกรณ์กู้ภัย (ตัดถ่าง) ซึ่งเป็นชุดที่เข้าไปเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกจากรถบัสนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ทางทีมอาสามูลนิธิได้มีการทำงานร่วมกันกับกู้ภัยของกองทัพอากาศ ในการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยง อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเกรงว่าในขณะปฏิบัติหน้าที่แก๊สจะปะทุขึ้นมาอีก และเจ้าหน้าที่มีการใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ในการเก็บกู้ร่างครั้งนี้


จากการลงพื้นที่พบว่า พบร่างของเด็กนักเรียน และครู ทั้งหมด 23 ราย แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเด็กนักเรียนหรือครูจำนวนเท่าไหร่ ทั้งหมดถูกพบอยู่บริเวณชั้น 2 ของรถ ซึ่งบางราย พบร่างอยู่ช่วงกลางรถบัส และส่วนใหญ่อยู่ช่วงท้ายสุดของรถบัส ภาพที่ตนเองเห็น คือร่างของครูพยายามจะอ้าแขน โอบกอดเด็กนักเรียนเอาไว้ในอ้อมกอด ไม่ต่ำกว่า 10 คน เอาไว้ อยู่เบาะหลังสุดของรถ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้


เท่าที่ตนเองสังเกต ภายในรถมีถังดับเพลิงที่ถูกใช้งานจำนวน 1 ถัง วางตั้งอยู่ และประตูฉุกเฉินที่อยู่ด้านหลังของรถไม่ได้ถูกเปิดออก ซึ่งความจริงแล้วคนที่สามารถเปิดประตูฉุกเฉิน และรู้วิธีการเปิดได้ดีที่สุด คือคนขับรถ และเด็กประจำรถ แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองไม่ทราบว่าคนขับรถได้มีการบอกวิธีการใช้ประตูฉุกเฉินกับทางครูผู้ดูแลเด็กหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าประตูฉุกเฉินดังกล่าวไม่ได้ถูกเปิดออก


นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า คุณครู1/3ที่อยู่กับเด็กๆกอดเด็กจนวินาทีสุดท้าย..


ครอบครัวพยายามโทรหาเเล้วไม่ติด หลังได้รับรายงาน คุณครูมีรายชื่อผู้เสียชีวิต บนรถบัสที่ไปทัศนศึกษา … คุณครูผู้ทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย


กู้ภัยบอกว่าตอนที่ไปเจอร่างนี้ร่างของเธอได้กอดเด็กเอาไว้อยู่ในอ้อมกอด จนมารู้ว่าร่างนี้คือคุณครูกนกวรรณ อาลัยคุณครูกนกวรรณ ศรีพงษ์ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม


คุณครูจบ มรภ.สวนดุสิต เพิ่งมารับปริญญาบัตร ที่ นครปฐม เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา 


ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ไปเป็นนางฟ้าดูแลเด็กๆด้วยนะคะ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รวมช่องทางช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาแล้วประสบเหตุ

ญาติโพสต์ ตามหา "น้องนะโม" จากเหตุรถบัสไฟไหม้ ใครเห็นแจ้งด่วน

สธ.เผยไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ครู-นักเรียนรวม 44 คน เบื้องต้นพบออกจากรถได้ 19 คน

อ.อ๊อด วิเคราะห์สาเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

น้ำตาตกห่วงลูกหลาน! ผู้ปกครองเด็กนับร้อยคนปักหลักที่โรงเรียน

"กัน จอมพลัง" เสนอแนะ "กระทรวงศึกษาฯ" ควรมีประกาศสั่งห้ามพานักเรียนประถมฯหรืออนุบาลออกไปทัศนศึกษา

นิติเวช รพ.ตร.เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เพจครูหมี เผย ขอพูดในฐานะเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง “ไม่ควรยกเลิกการทัศนศึกษา” แต่ควรกำหนดระดับชั้นไปทัศนศึกษา เฉพาะชั้นที่สามรถดูแลตัวเองได้

รองเลขาสพฐ. เผย จ่อสอบโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยหรือไม่

ครูเผยนาทีรถยางระเบิดก่อนเกิดเพลิงไหม้ วิ่งปรี่เข้าไปอุ้มเด็กออกมาทันทีจนมือพอง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง