ครูเผยนาทีรถยางระเบิดก่อนเกิดเพลิงไหม้ วิ่งปรี่เข้าไปอุ้มเด็กออกมาทันทีจนมือพอง

ครูเผยนาทีรถยางระเบิดก่อนเกิดเพลิงไหม้ วิ่งปรี่เข้าไปอุ้มเด็กออกมาทันทีจนมือพอง

70101 ต.ค. 67 18:52   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ครูเผยนาทีรถยางระเบิดก่อนเกิดเพลิงไหม้ วิ่งปรี่เข้าไปอุ้มเด็กออกมาทันทีจนมือพอง ยันคนขับพยามช่วยเหลือเด็ก เชื่อหากประตูหลังเปิดได้เด็กต้องรอดมากกว่านี้

(01 ต.ค.67) นางพรประภา ครูประจำชั้น ม.3 เผยว่า ตนนั่งอยู่ภายในรถบัสคันที่ 3 ซึ่งขับตามกันมากับรถบัสคันที่ 2 คันที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นตนสังเกตเห็นว่า รถบัสคันเกิดเหตุเกิดยางระเบิดขึ้น จึงทำให้รถเสียหลักและชนกับขอบไหล่แบริเออร์ ก่อนเกิดเหตุไฟลุกขึ้น 


หลังจากนั้นประตูหน้ารถบัสคันดังกล่าวเปิดออก จึงทำให้ครูสามารถนำเด็กลงมาได้ส่วนหนึ่ง ประมาณ 10 คน ซึ่ง ณ ตอนนั้น ความตกใจตนจึงตะโกนบอกคนขับรถคันที่ 3 ให้จอดรถ ก่อนที่วิ่งลงมาช่วยเหลือ ซึ่งขณะเดียวกันตนสังเกตเห็นว่าวินาทีนั้นมีเด็กกระโดดลงมาจากหน้าต่างรถ 2 คน ในสภาพพุพองเต็มตัว ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มเด็กออกมาทันที ในขณะที่ชาวบ้านพยามจะใช้ไม้กระทุ้งด้านหลังช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผล


นางพรประภา ยอมรับว่า ณ วินาทีนั้นประตู สามารถเปิดได้เพียงแค่ด้านหน้า ด้านหลังไม่สามารถเปิดออกได้ ซึ่งถ้าด้านหลังเปิดออกได้ตนเชื่อว่า เด็กจะต้องรอดมากกว่านี้ สำหรับคนขับนั้นเท่าที่ตนเห็นก็พยามที่จะช่วยเหลือเด็กแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ 


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้รับบาดเจ็บพุพองบริเวณแขนด้านขวาและนิ้วด้านซ้าย เนื่องจากวิ่งเข้าไปช่วยเหลือเด็ก ในส่วนอาการ ณ ตอนนี้ก็รู้สึกปวดแสบปวดร้อน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รวมช่องทางช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาแล้วประสบเหตุ

ญาติโพสต์ ตามหา "น้องนะโม" จากเหตุรถบัสไฟไหม้ ใครเห็นแจ้งด่วน

สธ.เผยไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ครู-นักเรียนรวม 44 คน เบื้องต้นพบออกจากรถได้ 19 คน

อ.อ๊อด วิเคราะห์สาเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

น้ำตาตกห่วงลูกหลาน! ผู้ปกครองเด็กนับร้อยคนปักหลักที่โรงเรียน

"กัน จอมพลัง" เสนอแนะ "กระทรวงศึกษาฯ" ควรมีประกาศสั่งห้ามพานักเรียนประถมฯหรืออนุบาลออกไปทัศนศึกษา

นิติเวช รพ.ตร.เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เพจครูหมี เผย ขอพูดในฐานะเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง “ไม่ควรยกเลิกการทัศนศึกษา” แต่ควรกำหนดระดับชั้นไปทัศนศึกษา เฉพาะชั้นที่สามรถดูแลตัวเองได้

รองเลขาสพฐ. เผย จ่อสอบโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยหรือไม่

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง