ลูกศิษย์ล้นงานไหว้ครูสักยันต์"หลวงพ่อเปิ่น"เกจิดังวัดบางพระ

ลูกศิษย์ล้นงานไหว้ครูสักยันต์"หลวงพ่อเปิ่น"เกจิดังวัดบางพระ

40523 มี.ค. 67 14:57   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ลูกศิษย์ล้นงานไหว้ครูสักยันต์"หลวงพ่อเปิ่น"เกจิดังวัดบางพระ นครปฐม ลูกศิษย์ของขึ้นกลางงาน

(23มี.ค.67) เวลา 09.39 น. ที่ วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม งานไหว้ครูสักยันต์ พระอุดมประชานาถ หรือ "หลวงพ่อเปิ่น" อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ประจำปี 2567 โดยที่บริเวณลานวัดที่หน้าองค์"หลวงพ่อเปิ่น" มีบรรดา ลูกศิษย์ ทั้งชาย,หญิง และชาวต่างชาติ จำนวนมากนั่งคอยรอพิธีจนล้นไปนอกวัดทำให้การจราจรถนนเส้นรอบวัดติดขัดและมีรถจอดข้างทางจำนวนมาก  



โดยพิธีเริ่มจากพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือหลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีบวงสรวงและเจริญพระพุทธมนต์ และให้ผู้เข้าร่วมพิธีรำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์และคำสอนของครูอาจารย์   



จากนั้นพระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือหลวงพ่อสำอาง ได้กล่าวสั่งสอนการแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมระลึกเคารพนับถือบุญคุณของบูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์ คณาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ วิชาไสยเวท คาถาอาคม คัมภีร์ต่าง ๆ ให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตั้งมั่นกระทำแต่ความดีและให้พรผู้ที่เข้าร่วมพิธี  



หลังจากนั้น หลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาสวัดบางพระ ได้พรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยใช้เครื่องพ่นน้ำฉีดพรมน้ำมนต์ เพื่อให้ทั่วถึงไปยังผู้เข้าร่วมพิธีเนื่องจากมีจำนวนมากและพยายามเบียดเสียดเข้ามา ซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้เข้าร่วมพิธีที่ถูกน้ำมนต์พรมมีอาการของขึ้น บางคนมีลักษณะท่าทางคล้ายคนแก่ เดินย่อง ๆ เข้ามา บางคนหัวเราะคำราม บางคนทำท่าทางคล้ายลิง กระโดดโลดเต้น บางคนทำท่าคลานคล้ายเสือ ก่อนจะวิ่งเข้ามาหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น ซึ่งทางวัดได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล กันไม่ให้คนที่ของขึ้น และเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่มีวิธีการใช้มือจับที่ติ่งหู หรือตบหูเบา ๆ คนที่มีอาการของขึ้น จนอาการสงบลง  



สำหรับประวัติ พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ) วัดบางพระ นามเดิม เปิ่น นามสกุล ภู่ระหงษ์ เกิดวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2466 เดือน 9 ปีกุน เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพระอาจารย์หิ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองอยู่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เปลี่ยน ฐิตธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตคุโณ” หลวงพ่อได้ละสังขารเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2545 เวลา 10.55 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุ 79 ปี 54 พรรษา  



"หลวงพ่อเปิ่น"เป็นเจ้าของตำรับรอยสักเสือเผ่น ยันต์หนุมานออกศึก ยันต์หนุมานอมเมือง ยันต์พ่อแก่ฤๅษี ยันต์ลิงลม ยันต์เก้ายอด ยันต์แปดทิศ ยันต์เกราะเพชร มีลูกศิษย์ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ทั้งชาย หญิง จำนวนมาก ซึ่งดูได้จากงานไหว้ครูทุกๆปีจะมีลูกศิษย์ทั่วสารทิศเดินทางมาเข้าร่วมพิธีนับหมื่นคน  


#ข่าวเวิร์คพอยท์23

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง