ชายชาวเนเธอร์แลนด์ ดิ่งดาดฟ้าดับอนาถ

ชายชาวเนเธอร์แลนด์ ดิ่งดาดฟ้าดับอนาถ

62317 ก.ค. 67 18:58   |     Tum1

ชายชาวเนเธอร์แลนด์ ดิ่งดาดฟ้าแมนชั่น ร่างตกกระแทกดับบนกันสาดชั้นสอง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ อินผดุง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีบุคคลพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา , เจ้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักสูง 6 ชั้น พบประชาชนและนักท่องเที่ยว อยู่ในอาการแตกตื่น เฝ้าเกาะติดสถานการณ์เป็นจำนวนมาก โดยบนกันสาดชั้นสองพบร่าง MR.LEO JAN JONKERS อายุ 70 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ นอนแน่นิ่ง เสียชีวิต มีเลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ขึ้นไปนำร่างลงมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากโครงเหล็กกันสาด หักงอ เริ่มแบกรับน้ำหนักไม่ไหว จึงต้องประสานรถกระเช้าจากเมืองพัทยา เข้านำร่างผู้เสียชีวิตลงมา ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย   



สอบถาม พนักงานของแมนชั่นดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเข้าพักเมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนด check out ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.67) ก่อนเกิดเหตุได้มาสอบถามเรื่องห้องพัก แต่ยังไม่ได้ตกลงว่าจะเข้าพักต่อหรือไม่ จากนั้นผู้เสียชีวิตก็เดินขึ้นลิฟท์ไป ไม่นานก็ได้ยินเสียงตกลงมา กระแทกกับกันสาดชั้น 2 ดังสนั่น เมื่อมาตรวจสอบ ก็พบร่างผู้เสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพสุดท้าย เป็นนาทีที่ชาวต่างชาติรายดังกล่าว เดินวนเวียนอยู่บนดาดฟ้า ก่อนจะกระโดดลงมาเสียชีวิต จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิต มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ก่อนส่งตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ สรุปสาเหตุสาเหตุแท้จริงต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง