นอนอยู่ดีๆ บ้านถล่มลงน้ำ หวิดถูกไฟดูด

นอนอยู่ดีๆ บ้านถล่มลงน้ำ หวิดถูกไฟดูด

110029 มิ.ย. 67 23:19   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นอนพักผ่อนอยู่ในบ้านดีๆ พังถล่มลงแม่น้ำแม่กลอง เจ้าของบ้านถูกขื่อฟาดหัวแถมหวิดโดนไฟดูด

(29 มิ.ย. 67) เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุบ้านถล่มลงไปในแม่น้ำแม่กลอง จึงไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ในพื้นที่ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ปลูกสร้างอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง พังถล่มลงไปในแม่น้ำเสียหายหมดทั้งหลัง โชคดีเป็นช่วงน้ำลงนิ่ง (น้ำตาย) พบนายพิชัย อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ถูกซากบ้านทับศีรษะ ขื่อบ้านกระแทกเข้าที่ศีรษะจนปูดบวม และมีอาการปวดรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า



นายอัศวิน อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านที่ลงไปช่วยเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มขณะที่ตนนอนเล่นเกมอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังโครมดังสนั่น ตนตกใจมาก จึงรีบวิ่งออกไปดู พบว่านายพิชัย เพื่อนบ้านตะโกนเรียกให้ตนช่วย  และกำลังมุดออกจากซากบ้านพร้อมของใช้บางส่วนที่หยิบออกมาได้ จากนั้นนายพิชัยก็เดินกลับเข้าไปเอาของในบ้านอีกรอบ ทำให้ถูกสายไฟฟ้าที่ตกลงไปในน้ำดูดไปนิดหน่อย โชคดีที่ตนเห็นสายไฟจึงตะโกนบอกว่าอย่าพึ่งเข้าไป และรีบตัดไฟฟ้าไว้ทัน ซึ่งตอนเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำลงและนิ่ง(ชาวบ้านเรียกว่าน้ำตาย) หากเป็นช่วงน้ำขึ้น น้ำจะสูงจากเดิมกว่า 2 เมตร นายพิชัยอาจจะจมน้ำ หรือถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ก็เป็นได้



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายพิชัยอาศัยบ้านตามลำพัง  ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ๆ บ้านได้พังถล่มลงมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพบ้านที่เก่า ประกอบกับเสาปูนที่ปักลงในแม่น้ำแม่กลองเกิดชำรุดอยู่แล้ว  ทำให้เสาหักบ้านพังลงมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะหาสาเหตุและแนวทางช่วยเหลือต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง