พ่อแม่พาลูกแจ้งความ หลังถูกครูใช้ไม้พลองตีจนไม้หัก

พ่อแม่พาลูกแจ้งความ หลังถูกครูใช้ไม้พลองตีจนไม้หัก

45730 ส.ค. 67 19:01   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พ่อแม่พาลูกแจ้งความ หลังถูกครูใช้ไม้พลองตีจนไม้หัก ผอ.เผยอยู่ในช่วงในการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง

(30 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตามความคืบหน้าที่ โรงเรียนวัดลาดสนุ่น ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยเข้าพบกับ นายจตุรงค์ สโรบล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดสนุ่น 


โดยทาง ผอ. ได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเพิ่งทราบจากข่าวออกมา ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงในการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วผลปรากฏออกมาว่า มีเหตุอันเป็นลักษณะการกระทำความผิด ไปว่าจะเป็นความผิดทางวินัยและอาญาแล้วนั้น ทางโรงเรียนก็จะไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

  

ส่วนเรื่องการลงโทษเด็กนักเรียนนั้น ทางโรงเรียนจะมีการประชุมครูในทุกเดือนโดยจะมีการแจ้งระเบียบวาระการประชุมในการลงโทษนักเรียน มีวิธีการลงโทษไหนที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม เช่น ตัดคะแนนความประพฤติ หรือไม่จัดกิจกรรมเพื่อให้ละลายพฤติกรรม ซึ่งเรายึดมั่นในระเบียบว่าด้วยเรื่องในการลงโทษนักศึกษาตลอด 


โรงเรียนไม่เคยส่งเสริมหรือสนับสนุนใดๆ เพื่อให้ครูได้ลงโทษด้วยการเฆี่ยนตีหรือใช้วัสดุอุปกรณ์ไม้เรียว หรือไม้อะไรประเภทอื่นๆในการลงโทษลักษณะแบบนี้ อีกทั้งยังมีการบันทึกในการประชุมทุกครั้ง ทางคณะครูจะรับทราบระเบียบวาระการประชุมกันทุกคน


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง