“พลายวาเลนไทน์” ฝ่าน้ำป่าช่วยนักท่องเที่ยว 4 ชีวิต

“พลายวาเลนไทน์” ฝ่าน้ำป่าช่วยนักท่องเที่ยว 4 ชีวิต

55029 มิ.ย. 67 22:34   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“พลายวาเลนไทน์” ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก ช่วย 4 นักท่องเที่ยวที่ถูกน้ำป่าซัดแพแตก ติดเกาะกลางน้ำ

(29 มิ.ย. 67) พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือ พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ เจริญพรว่า เกิดเหตุแพของนักท่องเที่ยวถูกกระแสน้ำป่าในลำน้ำแม่แตงซัดจนล่ม ทำให้นักท่องเที่ยว 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 คน ติดอยู่บนเกาะกลางน้ำท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก  เหตุเกิดในลำน้ำแตง ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยพระครูอ๊อดที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมควาญช้างตระกูลแสนรีบนำช้างเข้าไปช่วยเหลือทันทีและช่วยได้อย่างปลอดภัย


พระครูอ๊อด ให้รายละเอียดว่า วันเกิดเหตุได้เดินทางไปเยี่ยมช้างที่ “บ้านช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอย”  อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ติดริมน้ำแตงตามปกติ กระทั่งได้ยินเสียงร้องของนักท่องเที่ยว จึงหันไปดูพบว่าแพของนักท่องเที่ยวล่มท่ามกลางกระแสน้ำแรงและไหลเชี่ยวจากฝนตกหนัก  โดยแพล่มติดกับเศษกอไม้กลางน้ำ นักท่องเที่ยวพยายามเกาะกิ่งไม้ไว้


เวลานั้นช้างที่อยู่ใกล้ๆ มีพลายแสนทัพ พลายคุณแสน และ พลายวาเลไทน์ จึงให้ควาญช้างนำพลายวาเลไทน์ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เดินลุยน้ำไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกมาได้อย่างปลอดภัย  ทำหน้าที่ ส่วนพลายแสนทัพ และ พลายคุณแสน คอยเป็นกองเสริมหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นก็สามารถส่งไปช่วยเหลือได้ทันที โดยนักท่องเที่ยวได้ขอบคุณที่ช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย


สำหรับพลายวาเลไทน์ เป็นช้างพลายที่อยู่กับกลุ่มช้างตระกูลแสน ที่บ้านช้างตระกูลแสน เป็นช้างที่นิสัยดีมากอีกเชือกหนึ่ง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง