ไฟไหม้กุฏิหลวงพ่อกลางดึกวอด ลูกศิษย์ตะโกนปลุกลั่น

ไฟไหม้กุฏิหลวงพ่อกลางดึกวอด ลูกศิษย์ตะโกนปลุกลั่น

31630 มิ.ย. 67 09:50   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ไฟไหม้กุฏิหลวงพ่อกลางดึกวอด ลูกศิษย์ตะโกนปลุกลั่น รีบขนของหนี

(30มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนที่ผ่านมา(29มิ.ค.) เวลา 22.50 น. พ.ต.ท.วิจักษณ์ สายเบาะ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเพลิงไหม้กุฏิวัดบ้านนาควาย ถนนสุขาสงเคราะห์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี จึงประสานหน่วยดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลตำบลอุบล เจ้าหน้าที่กู้ภัย


ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียวอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของวัด บริเวณห้องเก็บของของกุฏิพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและกำลังลามไปยังกุฏิใกล้เคียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างสงบ


สอบถาม หลวงพ่อจันทร์ทอง อายุ 61 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านนาควาย(เจ้าของกุฏิ) เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นห้องสำหรับใช้เก็บของพวกกระดาษอุปกรณ์ตกแต่งงานในวัด และจีวรผ้าไตรที่โยมมาถวาย ขณะที่เกิดเหตุตนเองได้จำวัดแล้วมีลูกศิษย์ที่อยู่กุฏิเดียวกันตะโกนบอกว่าไฟไหม้ตนจึงตื่นออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังโหมที่ห้องเก็บของแล้ว สำหรับห้องต้นเพลิงไม่มีผู้ที่ใช้ประโยชน์นอกจากเก็บของมีปลั๊กไฟที่ต่อพ่วงมาจากกุฏิแต่ก็ไม่ได้ใช้ไฟ


ด้าน นายสุระศักดิ์ บัวงาม อายุ 51 ปี ลูกศิษย์ที่พบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนเองนอนพักผ่อนในห้องได้กลิ่นเหม็นควันไฟจึงได้ออกมาดูพบว่าไฟกำลังไม้จึงได้ตะโกนเรียกหลวงพ่อว่าไฟไหม้ ก่อนจะรีบเก็บเสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ออกมาได้บางนิดหน่อย ส่วนของใช้อย่างอื่นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีการพ่วงปลั๊กไฟออกมายังจุดต้นเพลิงแต่อย่างไรก็ตามจะสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสรุปอีกครั้งส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 1 แสนบาท



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง