จับหนุ่มตระเวนวิ่งราวทรัพย์ หาเงินจ่ายค่าจำนองบ้าน หวังไปเกาหลี แต่ไม่ผ่านด่าน ตม.

จับหนุ่มตระเวนวิ่งราวทรัพย์ หาเงินจ่ายค่าจำนองบ้าน หวังไปเกาหลี แต่ไม่ผ่านด่าน ตม.

56130 ส.ค. 67 17:33   |     Tum1

จับหนุ่มตระเวนวิ่งราวทรัพย์ หาเงินจ่ายค่าจำนองบ้าน หลังใช้เป็นทุนหวังไปทำงานเกาหลี แต่ไม่ผ่านด่าน ตม.

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการจับกุมตัว นายทิวา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาว ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง คือ เสื้อกันหนาวแขนยาว สีดำ , กางเกงขายาว สีดำ , รองเท้าแตะ สีน้ำเงิน และรองเท้า 2 คู่ , หมวกกันน๊อก สีขาว 1 ใบ , กระเป๋าสะพาย สีดำ , เสื้อกันฝน สีเขียว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ขนาด 110 ซีซี สีดำแดง หมายเลขทะเบียน XXฒ-XX75ลำพูน

 

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. วันที่ 28 ส.ค.67 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ภ.จว.เชียงใหม่ แจ้งว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในร้านกำยเตี๋ยวคั่วไก่ ถ.ท้ายวัง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ตำรวจสืบสวน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.นิรินทร (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย แจ้งว่า ได้มีชายไม่ทราบ ชื่อสวมเสื้อกันฝน สีเขียว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดข้างโต๊ะทานอาหารที่ผู้เสียหายนั่งอยู่ และได้ฉกเอากระเป๋าของผู้เสียหาย ที่วางอยู่บนโต๊ะ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 



จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบ รวมทั้งเส้นทางหลบหนี พบว่า หลังจากก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทาง ต.สันสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะจอดรถเปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนรองเท้าและติดป้ายทะเบียน แล้วขับขี่รถไปยังพื้นที่ อ.แม่แตงจ .เชียงใหม่ และหลบหนีไปยังพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

 

ตำรวจชุดสืบสวน ทราบว่า คนร้ายดังกล่าว คือ นายทิวา จึงได้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายทิวา และรถจักรยานยนต์ พร้อมกับเสื้อผ้า และรองเท้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยนายทิวา ให้การสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้รวบรวมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน



จากการตรวจสอบ ประวัติคดีอาญา ของนายทิว พบมีประวัติเคยวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มาแล้วหลายคดี ประกอบกับ สถานภาพทางการเงินปัจจุบัน มีหนี้สินจำนวนมาก จากการผ่อนรถยนต์และนำบ้านไปจำนองกับสถาบันการเงิน เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่ผ่าน ตม.ของประเทศเกาหลี

ทำให้เงินที่ได้จากการจำนองบ้านหมดไปกับค่าเครื่องบิน จึงได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เพื่อหาเงินมาผ่อนชำระค่ารถยนต์และค่าจำนองบ้าน กระทั่ง มาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า "วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจรฯ"



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง