รวบขอทานต่างด้าว 3 ราย พบขอทานเสร็จเปลี่ยนชุดแต่งตัวสวยเป็นนักท่องเที่ยว

รวบขอทานต่างด้าว 3 ราย พบขอทานเสร็จเปลี่ยนชุดแต่งตัวสวยเป็นนักท่องเที่ยว

76730 ส.ค. 67 17:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตม.1 ลงพื้นที่ย่านสุขุมวิท - นานา รวบขอทานต่างด้าว 3 ราย พบขอทานเสร็จเปลี่ยนชุดแต่งตัวสวยเป็นนักท่องเที่ยว

(30 ส.ค.67) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 ,พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 , พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 นำกำลังตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสุขุมวิท บริเวณตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 4 ถึงซอย สุขุมวิท 11 


สืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่ามีคนต่างด้าวเข้ามากระทำการขอทานในบริเวณดังกล่าว ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบสามารถจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองและกระทำการขอทาน จำนวน 3 ราย ได้แก่ 


1.นางสาวดาว อายุ 38 ปี สัญชาติ กัมพูชา 

2.นางสาวฉันทะนา อายุ 43 ปี สัญชาติ กัมพูชา

3.นางสาววา คิม  อายุ 19 ปี สัญชาติ กัมพูชา 



โดยจากการซักถามผู้ถูกจับซึ่งเป็นหญิงสาวชาวกัมพูชารายหนึ่ง ให้เจ้าหน้าที่ดูภาพในโทรศัพท์มือถือพบว่าหากไม่ได้มานั่งขอทานก็จะแต่งตัวสวยเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป เมื่อจะมาทำการขอทานก็จะเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้ดูโทรมเพื่อให้คนทั่วไปสงสารและให้เงิน 


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ของผู้ถูกจับ ทั้ง 3 รายให้ทราบเบื้องต้นว่า “เป็นคนต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติ และกระทำการอันเป็นการขอทาน ” ควบคุมตัวผู้ถูกจับ ทำบันทึกจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง