ลูกสาวคนเดียว อายุ 12 จมทะเลดับระหว่างทัศนศึกษา

ลูกสาวคนเดียว อายุ 12 จมทะเลดับระหว่างทัศนศึกษา

115105 ต.ค. 67 16:51   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สลดใจ เด็กหญิงวัย 12 ปี ลูกสาวคนเดียวของครอบครัว จมทะเลระยองเสียชีวิต ระหว่างไปทัศนศึกษากับโรงเรียนเอกชนชื่อดังของโคราช ครอบครัวเผยเป็นเด็กดี มีพรสวรรค์ทางศิลปะและดนตรี

(5 ต.ค. 67) จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ค “เจ๊ม้อย V+” โพสต์ข้อความว่า “อีกแล้วเหรอ โรงเรียนเอกชนโคราช พาน้องๆ ไปทัศนศึกษาที่ระยอง จมน้ำดับ 1 ราย ลูกคนเดียวของพ่อแม่ด้วย เสียใจด้วยค่ะ” และมีอัพเดทอีกว่า “น้องที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่ระยอง เกิดก่อนที่รถบัสทัศนศึกษาอุทัยจะเกิดเหตุสลด เพียง 1 วัน น้องไม่ได้เสียชีวิตทันที มีการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการน้องไม่ไหว ทางครอบครัวจึงตัดสินใจถอดเครื่องพยุงชีพ” ซึ่งมีชาวโซเชี่ยลเข้าไปแสดงความเสียใจ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น


วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ฌาปนสถานวัดศรีษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ น้องบี(นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์จมน้ำในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ของญาติ พี่ น้อง ครู และเพื่อนนักเรียน ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก บริเวณรอบฌาปนสถานฯ ได้มีการนำผลงานการวาดภาพฝีมือน้องบี พร้อมกับมีภาพของน้องขณะที่ยังมีชีวิต ในอิริยาบถต่างๆ มาใส่กรอบไว้ ให้ผู้ร่วมงานได้ดูและไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วย



ทั้งนี้แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ทางโรงเรียนมีกิจกรรมพัฒนาทักษะการเรียนรู้นักเรียน ชั้น ม.1 หรือการเข้าแคมป์ช่วงปิดเทอม 3 วัน 2 คืน ซึ่งออกเดินทางตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย. เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง


ช่วงเช้าก่อนเริ่มกิจกรรม เด็กนักเรียนได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ ระหว่างนั้น น้องบี ได้ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆ หลายคน โดยมีครูหลายคนคอยดูแลอยู่บนชายหาด ต่อมาไม่นานก็เกิดคลื่นทะเลม้วน ดูดเอาตัวน้องบี หายลงไปในทะเลอย่างรวดเร็ว ครูและเพื่อนๆ พากันลงไปช่วยสักพักจึงสามารถนำขึ้นมาบนชายหาดได้ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยอง 



แต่อาการของน้องไม่ดีขึ้น และชีพจรดับลงในคืนวันเดียวกัน แม้ว่าทางโรงพยาบาลจะพยายามใช้เครื่องพยุงชีพแล้วก็ตาม จนกระทั่งวันที่ 1 ต.ค. ผู้ปกครองจึงหมดหวังและตัดสินใจให้ถอดเครื่องพยุงชีพออก และนำร่างมาบำเพ็ญกุศลศพที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.


น้องบี เป็นเด็กนักเรียนที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรีและศิลปะมาก จึงมีภาพวาดฝีมือน้องมาติดไว้ในงานศพจำนวนมาก และเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวด้วย โดยผู้ปกครองอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจและไม่พร้อมที่จะให้ข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญมากที่สุดของครอบครัว


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง