คว้าน้ำเหลว! บุกค้นบ้าน"พ.ท.ประเสริฐ"ไร้เงาเจ้าตัว อีก 20 วัน คดีขาดอายุความ

คว้าน้ำเหลว! บุกค้นบ้าน"พ.ท.ประเสริฐ"ไร้เงาเจ้าตัว อีก 20 วัน คดีขาดอายุความ

35405 ต.ค. 67 15:39   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตำรวจสนธิกำลังกว่า 30 นาย บุกค้นบ้านในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อจับกุมตัว พ.ท.ประเสริฐ มัทมิฬ ผู้ต้องหาคดีตากใบ แต่ไม่พบตัว ขณะที่คดีความจะขาดอายุความวันที่ 25 ต.ค. นี้

(5ต.ค.67) เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิษณุ สุระวดี ผกก.สภ.สวี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สวี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 30 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 66/2567 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อทำการติดตามจับกุม พ.ท.ประเสริฐ มัทมิฬ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ บุคคลตามหมายจับของศาลปัตตานี ที่ จ 517/2567 ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น”


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีโรงเรือนปลูกติดตัวบ้าน เพื่อทำเป็นที่จอดรถและใช้เก็บสิ่งของ โดยบ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่ริมถนนสายดากระดาน ห่างจากถนนสายสวี - บ่อคา เข้าไปเพียง 2 กม. จากการตรวจค้นทั้งภายในบ้านและรอบนอกไม่พบตัว พ.ท.ประเสริฐ แต่อย่างใด  


พ.ต.อ.จิตเกษม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ส่งสำเนาหมายจับและตำหนิรูปพรรณของ พ.ท.ประเสริฐ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว โดยเป็นคดีที่ใกล้จะขาดอายุความ (20 ปี) ในวันที่ 25 ต.ค. 67 ซึ่งตัวผู้ต้องหามีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน อยู่ในตำบลท่าหิน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร โดยคดีนี้เป็นกรณีมีผู้เสียชีวิต 78 ศพ ในระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2547 เหตุเกิดที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นคดีที่สนใจของประชาชน


พ.ต.อ.จิตเกษม กล่าวต่อไปว่า ต่อมา ได้ประชุมเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว โดยสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดที่มีแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหา หรือเชื่อว่าผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ ดำเนินการสืบสวนจับกุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้ทำการสืบสวนจนเชื่อว่าบ้านเลขที่ตามที่ได้รับแจ้ง ใน ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เป็นที่หลบหนีของผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงให้ สภ.สวี ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดหลังสวน เพื่อขอหมายค้นแต่หลังจากที่เข้าทำการตรวจค้น ก็ไม่พบบุคคลตามหมายจับดังกล่าว 


พ.ต.อ.จิตเกษม กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรจะได้ดำเนินการสั่งการให้หน่วยในสังกัด ติดตามตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่องโดยเร็วเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีก่อนหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.2567 รวมทั้งจะได้ประสาน หน่วยร่วมปฏิบัติอย่างใกล้ชิดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง