หนุ่มเมียนมาเดินให้รถเฉี่ยวแล้วขอเงิน อ้างเจอนายจ้างโกงมา

หนุ่มเมียนมาเดินให้รถเฉี่ยวแล้วขอเงิน อ้างเจอนายจ้างโกงมา

33530 มิ.ย. 67 00:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หนุ่มเมียนมาเดินให้รถตู้เฉี่ยวแล้วขอเงิน-ข้าว อ้างทำไปเพราะถูกนายจ้างโกงมา แต่กู้ภัยจำได้ไม่ได้ทำครั้งแรก

(29 มิ.ย. 67) เวลา 21.30 น. หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  บริเวณปากซอยต้นกะติ๊ก ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด)  กม.44-45  ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่12  ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุพบชายอายุ 40 ปี ชาวเมียนมานั่งอยู่ข้างทาง ได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวา เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมไปโรงพยาบาล จากนั้นได้ตามล่ามมาช่วยแปลภาษาให้ ทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายตัสมาอู มาทำงานแล้วถูกนายจ้างโกงไม่จ่ายเงินค่าแรง แต่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจำได้ว่านายตัสมาอู ได้เดินจะให้รถชนมาครั้งหนึ่งแล้ว จนมาคราวนี้ก็อยู่ในอาการมึนเมา แล้วเดินออกไปให้รถชน สุดท้ายถูกรถตู้ที่ขับมาเฉี่ยวชนจนกระเด็น


หลังเกิดเหตุเจ้าตัวพยายามวิ่งหนี แต่คนขับรถก็วิ่งตามหวังจะรับผิดชอบ นายตัสมาอูสื่อสารแล้วบอกเพียงว่าอยากได้เงินแค่นั้น เพื่อซื้อข้าวและไม่ให้แจ้งตำรวจ ก่อนที่เจ้าของร้านขายของชำบริเวณปากทางได้ทำข้าวกล่องมาให้กิน ซึ่งนายตัสมาอูก็รีบลุกแล้วเดินขึ้นไปบนสะพานลอย


จนเวลาประมาณ 22.00 น. สภ.บางปะกง  รับแจ้งเหตุชายต่างด้าวเดินเข้าไปขู่ร้านค้าปากซอยคลองตัณฑิกุล ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุทีแรก ซึ่งทางเจ้าของร้านได้โทรแจ้งตำรวจเพราะโดนข่มขู่มาหลายครั้งแล้ว ระหว่างนั้นนายตัสมาอูได้วิ่งหนีขึ้นไปหลบบนสะพานลอย ก่อนที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และสายตรวจรถจักรยานยนต์จะขึ้นตามไปดูก็พบว่านายตัสมาอูไม่ได้นั่งกินข้าวกล่อง แต่กลับนั่งกินเหล้าขาวแทน ซึ่งทางตำรวจเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนคนอื่นควบคุมตัวนายตัสมาอูดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ทันที



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง