หนุ่มหน้าตาดีจมหาย 2 วันก่อนเจอศพ - ลือผีแม่ม่ายดึงขา

หนุ่มหน้าตาดีจมหาย 2 วันก่อนเจอศพ - ลือผีแม่ม่ายดึงขา

25929 มิ.ย. 67 23:47   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หนุ่มอุดรหน้าตาดีจมน้ำหายไป 2 วัน ก่อนศพจะลอยขึ้นมาติดตลิ่ง ชาวบ้านสงสารเป็นลูกกตัญญู บางส่วนลือผีแม่ม่ายมาดึงขา

(29 มิ.ย. 67) คืนวานนี้(28 มิ.ย.) หน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง ช่วยชาวบ้านหาศพนายไพศาล อายุ 41 ปี ชาวบ้านคำเจริญ ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากออกไปหาปลาบริเวณสะพานลำห้วยทวนรอยต่อระหว่างบ้านคำเจริญและบ้านดงค้า ต.โพนนสูง แล้วจมน้ำหายไปตั้งแต่คืนวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยพบเพียงรถ จยย.รองเท้า และอุปกรณ์ดักปลาอยู่ริมลำห้วย คาดว่าจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ฯ ได้นำเรือออกค้นหาร่างทั้งคืนแต่ไม่พบ จึงยกเลิกภารกิจจะนำนักประดาน้ำค้นหาในวันนี้


ล่าสุดเช้าวันนี้ รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพนายไพศาลแล้ว โดยศพไปโผล่ห่างจากจุดที่จอดรถ จยย.ตรงสะพานลำห้วยทวนไปประมาณ 1 กม. สภาพศพนอนคว่ำหน้า ใส่เสื้อกันฝนสีฟ้า กางเกงยีนส์สีดำไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำร่างขึ้นมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร.และแพทย์เวรมาชันสูตรศพไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ขณะเดียวกันที่วัดสามัคคีเจริญธรรม บ้านคำเจริญ บ่ายวันนี้ ทางญาติๆ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพนายไพศาลทันที ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติๆ เพราะนายไพศาลเป็นลูกกตัญญูชอบไปหาปูหาปลาให้พ่อนำไปขาย และเป็นคนหน้าตาดี เป็นลูกชายคนเล็กด้วย



นายสุรเวช อายุ 75 ปี พ่อนายไพศาล บอกว่า ตนเองมีลูก 3 คนนายไพศาลเป็นคนสุดท้อง พี่น้องให้อยู่ดูแลพ่อและแม่ เขาเป็นคนชอบออกหาปูหาปลา เก็บผักมาให้พ่อและแม่มาทำอาหาร แต่เชื่อมั้ย ชอบหาปูหาปลากบเขียดแต่ไม่ชอบกินปลา แต่เจ้าตัวชอบกินทอดไข่ มาม่า กินหมูมากกว่า


ที่ผ่านมาพ่อเคยบอกว่า กลางค่ำกลางคืนไม่อยากให้ออกหาปลา แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง เขาชอบแบบนั้น ส่วนสาเหตุคาดว่าลูกชายใส่กางเกงยีนส์และเสื้อร่มทำให้อมน้ำ และไปลงที่น้ำไหลเชี่ยวทำให้น้ำพัดจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งจริงๆ แล้วลูกชายเป็นคนว่ายน้ำเก่ง ตอนท้ายพ่อของนายไพศาลบอกว่าส่วนตัวพ่อไม่มีลางสังหรณ์ แต่วันที่ลูกชายหายไป น้องเมียได้ยินเสียงอีการ้องลั่นท้ายหมู่บ้าน ไม่คิดว่าอีการ้องจะเป็นลางบอกเหตุลูกชายจมน้ำตาย จากไปอย่างไม่มีวันกลับ


ขณะชาวบ้านสุดสงสารเพราะนายไพศาลเป็นลูกกตัญญูออกหาปูหาปลามาให้พ่อแม่ และเป็นคนรูปหล่อหน้าตาดีด้วยไม่น่าจะจบชีวิตเร็วขนาดนี้ ส่วนชาวบ้านบางส่วนก็เชื่อเรื่องอาถรรพ์ลำน้ำทวน ผีสาวผีแม่ม่ายดึงขานายไพศาลจมน้ำเพื่อเอาไปอยู่ด้วย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคนถูกจมน้ำที่บ้านโชคอำนวยเมื่อเดือนก่อน 1 ศพ รวมแล้วเป็น 2 ศพแล้ว


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง