เจอเเล้ว! หนุ่มเดินหลงป่า 5 วัน พบปลอดภัยดี เผยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ห่อประทังชีวิต

เจอเเล้ว! หนุ่มเดินหลงป่า 5 วัน พบปลอดภัยดี เผยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ห่อประทังชีวิต

58617 ก.ค. 67 18:33   |     Tum1

เจอเเล้ว! หนุ่มเดินหลงป่า 5 วัน พบปลอดภัยดี ชาวกะเหรี่ยงตะเข็บชายแดนเจอตัวนำมาส่ง จนท.ฝั่งไทย เผยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ห่อประทังชีวิต

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณี นายจิรายุ หรือ น้องเต้ (สงวนนามสกุล) วัยจะครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 24 ก.ค.67 ที่จะถึงนี้ ได้เดินพลัดหลงจากพ่อและหลงป่า หลังทั้งคู่ไปหาหาหน่อไม้ ตั้งแต่ วันที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่เทือกเขาบ้านหนองบอน น้ำตกขาอ่อน โดยญาติๆพร้อมเจ้าหน้าที่ ตชด. , เจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกขาอ่อน ได้สนธิกำลังผู้เชี่ยวชาญเดินป่า ออกค้นหากันตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.67 จนเข้าสู่เช้าวันที่ 5 ของการหายตัวไป


ล่าสุด มีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (17 ก.ค.67) มีชาวกระเหรี่ยงที่อยู่บนเทือกเขา ตามตะเข็บชายแดน ได้พบตัวน้องเต้ และนำตัวมาส่งยังเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปทางญาติ จนทราบว่า น.ส.โสภนา (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นแม่ ได้พาน้องเต้ไปเข้าพบพระครูสมุห์มนิตย์ ยติกโร เจ้าคณะตำบลอ่างทอง ที่ญาติเคารพนับถือ เพื่อจะมาแก้บนตามที่ได้บนบานไว้ให้เจอตัวโดยปลอดภัย และจะพากันไปแก้บนอีกหลายแห่ง



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบและสอบถาม นายจิรายุ ซึ่งเจ้าตัว เปิดเผยว่า ระหว่างเดินหาหน่อไม้ ตนจำทิศทางกลับไม่ได้ ทำให้พลัดลงกับพ่อ และเดินลึกหลงเข้าไปเรื่อยๆ โดยระยะเวลา 4 วัน มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่นำติดตัวไป 5 ห่อ ใช้ประทังชีวิตยามหิว โดยกินครั้งละน้อยๆ ยอมรับว่า ตนก็กลัว ตกกลางคืนก็ต้องนอนพักผ่อนเอาแรง ท่ามกลางฝนตกตลอด จนเดินไปพบหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงในป่าลึก ตะเข็บชายแดน เมื่อเย็นวานนี้ (16 ก.ค.67) และชาวกะเหรี่ยงได้นำตนมาส่งยังฝั่งไทยเมื่อสายวันนี้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง