ชาวเน็ตเวียดนามแห่ไว้อาลัย ช่างแต่งหน้า 1 ใน 6 ศพโรงแรมหรู

ชาวเน็ตเวียดนามแห่ไว้อาลัย ช่างแต่งหน้า 1 ใน 6 ศพโรงแรมหรู

87417 ก.ค. 67 10:10   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชาวเน็ตเวียดนามเข้าไปแสดงความไว้อาลัยบนหน้าเพจของ 1 ในผู้เสียชีวิตคดี 6 ศพโรงแรมหรู บางคนบอกเพิ่งได้คุยกันก่อนเกิดเหตุแค่วันเดียว

(17 ก.ค. 67) จากกรณีพบผู้เสียชีวิต 6 ราย ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอต เอราวัณ โดย 4 รายเป็นพลเรือนเวียดนาม และ 2 รายเป็นพลเรือนสหรัฐอเมริกา คาดว่าทั้งหมดเสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษ มีการรายงานว่า 1 ในผู้เสียชีวิต คือนาย ดิ่ญ เจิ่น ฝู(Đinh Trần Phú) เป็นเมคอัพอาร์ตติสต์จากเมือง ดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียง มีผู้ติดตามเพจ Phú Gia Gia  (I'm Makeup Artist) ของเขามากกว่า 15,000 คน


ที่ส่วนแสดงความเห็นของโพสต์ต่างๆ มีชาวเน็ตเวียดนามเข้ามาเขียนขอความไว้อาลัยเขาไว้เป็นจำนวนมาก โดยที่บางคนก็บอกว่าได้ยินข่าวแล้วไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น บางคนบอกว่าเพิ่งได้คุยกับผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาอยู่เลย และตัวผู้เสียชีวิตก็มีการวางแพลนงานเอาไว้หลังกลับจากประเทศไทย ทำไมจึงเกิดเรื่องนี้ได้ ฯลฯ


ทางด้านทางการเวียดนามนั้น มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ นายฟาน จี๊ ทัญ เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ทูต ได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทยในการติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีกับสื่อ


ในส่วนของนายดิ่ญ เจิ่น ฝู จากการตรวจสอบพบว่าเดินทางเข้าออกประเทศไทยมาแล้ว 11 ครั้ง โดยในครั้งนี้เพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 12 ก.ค. หรือ 3 วันก่อนเกิดเหตุ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง