พบ “โพแทสเซียมไซยาไนด์” ในห้องพัก 6 ศพ

พบ “โพแทสเซียมไซยาไนด์” ในห้องพัก 6 ศพ

109617 ก.ค. 67 10:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพจดังเผยผลตรวจสอบพบ โพแทสเซียมไซยาไนด์ ในกาแฟที่อยู่ในกระบอกเก็บความร้อน ภายในห้องที่เกิดเหตุ สอดคล้องข้อสังเกต “อ.อ๊อด” ระบุศพสีชมพูเหมือนพิษของไซยาไนด์

(17 ก.ค. 67) เพจ ดาวแปดแฉก โพสต์ข้อมูลล่าสุดเหตุสังหารหมู่ 6 ศพ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอต เอราวัณ กทม. ระบุว่า


“ด่วน!! ตรวจพบสารยับยั้งการหายใจ(โพแทสเซียมไซยาไนด์ หรือ KCN) ในกาแฟที่บรรจุในกระบอกสแตนเลสเก็บความร้อน ในห้องเกิดเหตุ”


ซึ่งข้อมูลนี้สอดคล้องกับข้อสังเกตของ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ได้โพสต์ข้อความไว้ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า


“พิสูจน์หลักฐานคงต้องรอผลการตรวจสารพิษจากอาหารก่อนนะครับ อย่างไรก็ตามจากสภาพศพดูแล้ว มีเค้าลางว่าจะเป็นไซยาไนด์


ไซยาไนด์ เป็นสารพิษที่ยับยั้งการหายใจระดับเซลล์ ทำให้เซลล์ไม่สามารถใช้ออกซิเจนในการสร้างพลังงาน จึงส่งผลกับอวัยวะที่ใช้ออกซิเจนและพลังงานสูง เช่น สมอง และหัวใจ เป็นลำดับแรก หากได้รับสารพิษในขนาดที่มากเพียงพอ สามารถทำให้เสียชีวิตเฉียบพลันได้


สีของเม็ดเลือดแดงอาจจะมีสีชมพูสดแทนที่จะเป็นสีแดงคล้ำ เนื่องจากเม็ดเลือดแดงมีคาร์บอกซีฮีโมโกลบิน (Carboxy Haemoglobin) จำนวนมาก สีชมพูลักษณะนี้อาจพบในศพที่ตายจากสารพิษไซยาไนด์”


สำหรับตัวผู้ก่อเหตุนั้น ตามรายงานเชื่อว่าคือนางเชอรีน จ็อง(Sherine Chong) อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา และเคยเดินทางเข้าประเทศไทยมาแล้ว 5 ครั้ง โดยจากปากคำของลูกสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตเชื่อได้ว่ามีมูลเหตุมาจากเรื่องหนี้สิน

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง