เปิดจดหมายในโทรศัพท์ 'น.ส.เชอรีน' มือวางยาพิษฆาตกรรมหมู่ชาวเวียดนาม

เปิดจดหมายในโทรศัพท์ 'น.ส.เชอรีน' มือวางยาพิษฆาตกรรมหมู่ชาวเวียดนาม

166118 ก.ค. 67 13:12   |     AdminNews

ตร.พบหลักฐานภาพนิ่งจดหมายในโทรศัพท์ของมือวางยาพิษหนึ่งใน 6 ผู้ตาย 'คดี 6 ศพ' ในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ - ยัน 'ยางูหมายเลข 7 ไม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตหมู่ ไม่มีวัตถุพยาน 'ยางู' ส่งมาตรวจ

จากกรณีเกิดเหตุเสียชีวิตของชาวเวียดนามและอเมริกัน 6 รายภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 67 นั้น ล่าสุด วันที่ 18 ก.ค.67 ทีมข่าวได้เดินทางมาที่สน. ลุมพินี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยพลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยถึงวัตถุพยานที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า จากการตรวจสอบวัตถุพยานในห้องที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังมีแค่กาน้ำชา / ซองชา / และถ้วยกาแฟ ทั้ง 6 ถ้วย ที่พบสารไซยาไนด์ ส่วนวัตถุพยานที่ตรวจเก็บได้จากสัมภาระของผู้เสียชีวิต รวมไปถึงยารักษาโรคทั่วไป ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีสารไซยาไนด์ 


ทั้งนี้ จะต้องทำการประสานทางตำรวจนครบาลเพิ่มเติมก่อน เนื่องจากสัมภาระของผู้เสียชีวิตที่เหลือทั้งหมด ตำรวจนครบาลเก็บไว้เป็นหลักฐานและบางกระเป๋ามีการล็อกยังไม่ได้เปิด เนื่องจากต้องรอทางญาติของผู้เสียชีวิตและสถานทูตมาเปิดพร้อมกัน จึงต้องทำการประสานเพิ่มเติมว่ายังมีวัตถุพยานใดที่ต้องให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่มเติมอีกหรือไม่


ส่วนกรณีการตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน ขณะนี้ยังรอรายงานผลอยู่ เพราะเป็นการตรวจโดยละเอียด รวมถึงต้องรอผลดีเอ็นเอจากศพที่ทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นผู้ตรวจ ส่งมาเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของวัตถุพยานด้วย จึงจะยืนยันได้ว่า วัตถุพยานชิ้นไหนตรงกับดีเอ็นเอของใครบ้าง โดยเฉพาะวัตถุพยานที่พบสารไซยาไนด์ ทั้งกาน้ำชา / แก้วกาแฟ / กระป๋องชา / และซองชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไกด์เปิดปากรับ 1 ในคนตาย สั่งให้ไปซื้อ "ยางูหมายเลข7"

"ยางูหมายเลข7"คือยาอะไร ทำไมคนเวียดนามถึงนิยมกิน

ส่วนกรณีที่มีประเด็นเรื่อง ยางูหมายเลข 7 ที่พบเบาะแสจากคำให้การของไกด์ชาวเวียดนามนั้น จากวัตถุพยานที่พิสูจน์หลักฐานมีในขณะนี้ ยังไม่มียางูดังกล่าวส่งมาให้ทางพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ 

  

ขณะที่มีรายงานจากชุดสอบสวนว่า ยางูที่มีการสั่งซื้อผ่านไกด์และชายที่ชื่อ 'ไทเกอร์' นั้น จากการสอบสวนพบว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่เนื่องจากพฤติกรรมในการสั่งซื้อยาดังกล่าว มีความซับซ้อนและเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 จึงต้องสืบสวนให้สิ้นสงสัย แต่ไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง


ส่วนการสอบปากคำสามีชาวเวียดนามของผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 ที่เป็นนักธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น โดยได้เดินทางมาพบตำรวจเมื่อวานนี้ มีรายงานว่า เจ้าตัวให้การว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับภรรยาเลย เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ ตนเองเดินทางไปทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ไม่ได้รู้ความเคลื่อนไหวของภรรยา และก็ไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนที่มีข้อมูลว่าภรรยาเป็นนายหน้าไปชักชวนกลุ่มผู้เสียชีวิตมาลงทุน


อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชุดทำคดียังต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนกาน้ำชา และถ้วยกาแฟ ที่พบสารไซยาไนด์ รวมถึงผลการตรวจสอบอื่นๆ จึงจะสามารถได้ความชัดเจนว่า ใครเป็นผู้ก่อเหตุวางยาในครั้งนี้


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับหลักฐานเป็นภาพนิ่งจดหมายที่พบในโทรศัพท์ของ น.ส.เชอรีน ชอง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน ใจความว่า 

“อยากให้มีเงินมีทองอยู่กับฉันเยอะๆ เพราะยิ่งมีเงินฉันก็ยิ่งมีพลังแข็งแกร่ง เงินก็จะมากตามไปด้วย ความรักคือ พลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และความรักที่ใหญ่ยิ่งนี้ ก็ไปกับฉันตลอด ฉันถือคตินี้ไว้กับตัวฉัน ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน จักรวาลมอบเงินให้กับฉัน เพราะฉันช่วยเหลือผู้อื่น โลกให้เงินกับฉัน เพราะฉันเป็นคนดีเมตตาทุกคน ผืนแผ่นดินก็มอบเงินให้กับฉันเพราะฉัน ทะนุถนอม ทรัพย์สมบัติไม่มีที่สิ้นสุด ความรักไหลเวียนในตัวฉัน พลังงานไหลเวียนในตัวฉัน แล้วตัวฉันก็คือการไหลเวียนของความรัก และพลังงาน” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง