เร่งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยานเปรียบเทียบ 6 ศพ รร.ดังราชประสงค์

เร่งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยานเปรียบเทียบ 6 ศพ รร.ดังราชประสงค์

47318 ก.ค. 67 13:45   |     AdminNews

พฐ.เผยเร่งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยานเปรียบเทียบ 6 ศพ ด้านผบก.น5 เผยวันนี้ยังไม่เรียกสอบใครเพิ่ม อยู่ระหว่างตรวจสอบแหล่งที่มาไซยาไนด์

18 ก.ค.67 พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยถึงกรณีที่ตรวจพบรอยนิ้วมือแฝงบนวัตถุพยานซึ่งรอประสานกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อเปรียบเทียบว่าตรงกับผู้ใด 1 ใน 6 คนหรือไม่ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจรอยนิ้วมือแฝงยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากมีวัตถุพยานเยอะยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ผลยังออกไม่หมด เมื่อผลออกแล้วจะส่งผลการตรวจสอบทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน แต่ขณะนี้ผลเริ่มทยอยออกมาบ้างแล้ว โดยได้เริ่มตรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้และเพิ่งจะได้รับลายนิ้วมือของศพมาเมื่อคืนนี้จึงได้เริ่มทยอยตรวจตั้งแต่วันนี้

เมื่อถามว่าจะระบุได้หรือไม่ว่าเป็นไซยาไนด์แบบใด พล.ต.ต.วาที เปิดเผยว่า จากการฟังแพทย์ระบุว่าเป็นเกล็ดที่ใช้กันทั่วไป ระบุประเภทไม่ได้เพราะไซยาไนด์มีหลายรูปแบบ โดยที่ใช้กันอยู่จะเป็นโพแทสเซียมไซยาไนด์ ซึ่งจะไปแตกตัวและออกฤทธิ์ทำให้เสียชีวิตโดยไซยาไนด์

ด้านพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการประชุมและเรียกบุคคลใดเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังต้องรอพยานหลักฐานทางนิติเวชผลการตรวจทั้งหมดก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มหรือไม่ ส่วนประเด็นยาตรางู ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแต่จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดถึงแหล่งที่มาว่ามีการไปซื้อมาจากแหล่งใด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนแหล่งที่มาของไซยาไยด์ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการนำมาจากต่างประเทศหรือหาจากในประเทศ ทั้งนี้ยังต้องรอการพิสูจน์ก่อน ส่วนน้องสาวของหนึ่งในผู้เสียชีวิตหากมีความเป็นไปได้ก็อยากได้ตัวมาสอบปากคำ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อเพื่อขอสอบปากคำ 


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินีว่ามีกองทัพสื่อมวลชนยังคงมาเกาะติดรายงานความคืบหน้าคดี หลังยังมีประเด็นข้อสงสัยอยู่หลายประเด็น ซึ่งวันนี้บรรยากาศที่สน. ยังไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หรือบุคคลใดเข้ามาที่สถานีตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงชุดสืบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้ามาเพื่อมาติดตามคดีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง